Nét độc đáo thu hút khách du lịch đến cổng trời Cao Bằng

by Quỳnh Anh
528 views

Cổng trời Cao Bằng hay còn gọi là Cổng trời Trà Lĩnh là một trong những điểm đến đầy thơ mộng mà bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch tại Cao Bằng. Nơi đây không chỉ được nhắc đến với vẻ đẹp tựa như chốn bồng lai tiên cảnh mà còn là vùng đất linh thiêng, là tín ngưỡng của người dân miền biên viễn. 

Giới thiệu chung về cổng trời Cao Bằng

cong-troi-cao-bang

Cổng trời Cao Bằng

Nếu Hà Giang nổi tiếng có Cổng trời Quản Bạ, Tây Bắc có cổng trời Phạ Đin, thi Cao Bằng cũng tự hào khi nhắc đến cổng trời Trà Lĩnh. Cổng trời Cao Bằng là nơi tiếp giáp đất trời và mang một vẻ đẹp mê hoặc lòng người. Chính xác thì Cổng trời nằm ở một eo núi có tên là Sốc Đơ, thuộc làng Giộc Đậu, gần thị xã Trà Lĩnh, huyện Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng. 

Trong những năm trở lại đây, khi du lịch Cao Bằng có những nét trở mình, là top những địa điểm thu hút được lượng khách du lịch đến thăm quan ngày một đông đảo thì Cổng trời lại càng được biết đến và khám phá ra nhiều nét độc đáo, thú vị khác. Không chỉ đơn thuần là một địa điểm du lịch văn hóa, mà nơi đây còn ẩn chứa những ý nghĩa tâm linh vô cùng linh thiêng. 

Đọc thêm  Đặt vé máy bay giá du lịch Điện Biên thoải mái không lo phí trên Traveloka

Nét độc đáo thu hút khách du lịch đến cổng trời Cao Bằng

Thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng

Khi đặt chân đến Cổng trời Cao Bằng, du khách sẽ choáng ngợp trước khung cảnh tuyệt đẹp của nơi đây. Từ phía Cổng trời, phóng tầm mắt ra xa là bạn đã chiêm ngưỡng được toàn bộ vẻ đẹp của núi rừng Đông Bắc hùng vĩ, sừng sững oai nghiêm. Tại đây, bạn thoải mái thả hồn vào mây trời, hít thở bầu không khí trong lành, thanh mát tự nhiên, tạm gác lại những âu lo của cuộc sống thường nhật.

Không những vậy, phía trước cổng trời còn có một phiến đá nhọn, đựng thẳng đứng vút cao lên trời xanh. Điều đặc biệt của ngọn đá này là hình dáng của nó được tạo dựng giống với dải đất hình chữ S Việt Nam. Ngắm nhìn ngọn đá trào dâng trong lòng một niềm tự hào và yêu nước nồng nàn, khôn xiết

Đi qua ngọn đá là một khung cảnh tuyệt vời hơn nữa khi trước mắt bạn là một thung lũng đầy thơ mộng chạy quanh chân núi; xung quanh bốn bề là núi rừng trập trùng ẩn hiện trong những làn mây trắng bồng bềnh. 

Mang những yếu tố tâm linh linh thiêng

cong-troi-cao-bang

Cổng trời Cao Bằng

Bên cạnh vẻ đẹp tựa như chốn bồng lai kia thì điều thu hút khách du lịch đến với Cổng trời Cao Bằng chính là những yếu tố tâm linh đầy huyền bí. Đi vào phía bên trong Cổng trời bạn sẽ thấy phía trên ngọn Phia Đảy là hang Ngườm Độc Đâu. Theo tín ngưỡng của người dân địa phương thì nơi đây là điểm giao thoa giữa đất trời nên những điều cầu nguyện ở đây sẽ được chứng giám và thành hiện thực. 

Đọc thêm  Bỏ túi một số kinh nghiệm khi đi du lịch Cao Bằng

Chính bởi vậy du khách từ thập phương về đây vừa để chiêm ngưỡng cảnh quan, tìm một không gian thư giãn, yên bình; lại vừa đến để thắp hương, làm lễ nghi cúng bái để mong cầu một cuộc sống bình an, hạnh phúc, gặp nhiều may mắn. Nhiều du khách còn lựa chọn đến nơi đây vào ban đêm để cúng bái vì theo quan niệm của họ thời gian này tại Cổng trời sẽ càng linh thiêng hơn

Nằm cùng tour những địa điểm du lịch nổi tiếng 

Trên hành trình khám phá Cổng trời Cao Bằng, du khách có thể tiện đường ghé thăm một số địa danh cũng vô cùng nổi tiếng tại đây như: thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao, hồ Thang Hen. Chính nhờ sự kết hợp này mà Cổng trời Cao Bằng luôn thu hút được đông đảo lượng khách du lịch đến thăm quan 

– Hồ Thang Hen

Hồ Thang Hen nằm cách Cổng trời khoảng chừng 10km. Đây là một hồ nước lớn được bao bọc xung quanh bởi những dãy núi đá hùng vĩ và hệ thống rừng già xen lẫn những mỏm đá  tai mèo. Nước hồ trong xanh màu ngọc bích tĩnh lặng phản chiếu những cảnh vật thiên nhiên. Mỗi mùa hồ lại mang một vẻ đẹp khác nhau nhưng có lẽ vào mùa xuân là hồ đẹp nhất. Nếu có cơ hội khám phá vào sâu hang Thang Hen, bạn sẽ càng có thêm nhiều trải nghiệm mới lạ và hấp dẫn về cảnh vật và thiên nhiên nơi đây

Đọc thêm  Cao Bằng có gì chơi? 10 điều hay ho tại vùng đất Cao Bằng

– Động Ngườm Ngao

Tiếp nối những địa danh nổi tiếng tại Cao Bằng, động Ngườm Ngao cũng thuộc một trong những cảnh tuyệt đẹp thu hút lượng lớn khách du lịch đến thăm quan. Hang động rộng lớn, càng đi sâu vào trong bạn sẽ càng cảm nhận được vẻ tự nhiên hoang sơ của nó. Những lớp thạch nhũ đá vôi lung linh sắc màu càng làm tôn lên vẻ đẹp cho động, hấp dẫn cho khách du thăm quan khám phá.

– Thác Bản Giốc

Trên đường đi đến Cổng trời, một địa điểm du lịch mà bạn không thể bỏ lỡ đó chính là thác Bản Giốc. Ngày ngày, thác nước cuồn cuộn đổ xuống những tảng đá lớn tung bọt trắng xóa, tạo nên một bức tranh hùng vĩ. Nhưng khi xuôi theo dòng nước ở phía dưới, lại là một sự nhẹ nhàng của những dòng chảy hiền hòa, yên bình. Đảm bảo đây sẽ là một địa điểm check in hoàn hảo cho các bạn có niềm đam mê với nghệ thuật.

Lời kết: 

Nếu có cơ hội đến với Cao Bằng, đừng quên ghé thăm và khám phá cổng trời Trà Lĩnh nơi đây. Cổng trời vừa mang một vẻ đẹp tựa như chốn bồng lai tiên cảnh, lại vừa mang một vẻ đẹp tâm linh linh thiêng huyền bí. Những cảm giác mới mẻ, độc đáo thú vị hứa hẹn sẽ có tại Cổng trời Cao Bằng

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Leave a Comment

TOP 10 CAO BẰNG

Mình là Quỳnh Anh, một người con của thành phố Cao Bằng thân yêu. Blog này là nơi Quỳnh Anh chia sẻ kinh nghiệm, hiểu biết của mình về vẻ đẹp mảnh đất và con người nơi đây.
Các bạn có nhu cầu đặt vị trí bài viết Toplist – Đăng bài PR, Review, Guest Post – Đặt Banner quảng cáo vui lòng liên hệ cho chúng tôi theo thông tin sau đây:
Contact : Liên Hệ Zalo

@2021 – All Right Reserved. Designed and Developed by Top 10 Cao Bằng