Cao bằng ở đâu? Top những cách di chuyển đến Cao Bằng

by Quỳnh Anh
202 views

Cao Bằng ở đâu? Những cách nào di chuyển đến Cao Bằng? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý một vài cách di chuyển đến vùng đất này. Hãy cùng tham khảo để giúp đoạn đường bạn của dễ dàng hơn nhé!

Cao bằng ở đâu?

cao-bang-o-dau

Cao Bằng nằm khu vực miền núi phía Bắc, thuộc vùng Đông Bắc của nước ta. Cao Bằng tiếp giáp với các khu vực như: Quảng Tây, Trung Quốc ở phía Bắc, giáp với với 2 tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang ở phía Tây và giáp với  Bắc Kạn và Lạng Sơn ở phía Nam.

Đến với Cao Bằng sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm thú vị. Nơi đây sở hữu cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, núi non hùng vĩ cùng với người dân hiền lành, chân chất và giản dị. Ngoài ra, bạn còn thưởng thức các món ăn dân dã do chính người dân bản địa chế biến.

Trong những năm vừa qua, du lịch Cao Bằng đã có bước khởi sắc và thu hút đông đảo khách du lịch đến đây. Để dễ dàng di chuyển, lãnh đạo Cao Bằng đã khai thác và mở rộng nhiều cung đường nhằm giúp du khách có thêm nhiều sự lựa chọn để di chuyển đến Cao Bằng. Hãy xem các cách di chuyển ở nội dung tiếp theo nhé!

Đọc thêm           Cẩm nang khám phá trải nghiệm du lịch Cao Bằng Tết 2023

Top các cách di chuyển từ Hà Nội đến Cao Bằng

Dù bạn ở bất cứ đâu khi đến Hà Nội, có thể di chuyển bằng phương tiện khác nhau như máy bay, tàu hỏa hoặc xe khách. Khi đã đến Hà Nội, bạn cần di chuyển theo các cách sau để đến Cao Bằng:

cao-bang-o-dau

Di chuyển đến Cao Bằng bằng xe khách chất lượng cao

Đây là cách an toàn và nhiều nhà xe giường nằm khai thác chặng đường đến Cao Bằng. Điển hình tại bến xe Mỹ Đình, bạn có thể mua vé xe giường nằm đi chặng Hà Nội – Cao Bằng, giá vé từ 200.000 đồng/vé. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn xe Limousine, hãng xe này đón tận nơi. Tuy nhiên, các bạn cần đặt trước 1 ngày nhé! Giá vé loại xe này chỉ từ 280.000 đồng/vé.

Cách di chuyển này được nhiều du khách lựa chọn, trong đó đối tượng khách thường sử dụng dịch vụ này: 

  • Nhóm khách du lịch lớn trung niên hoặc lớn tuổi
  • Nhóm khách du lịch trẻ tuổi là các bạn nữ giới
  • Những những lần đầu đến Cao Bằng và thích sự an toàn.

Với cách di chuyển này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng từ đoạn đường từ Hà Nội – Cao Bằng như thế nào? Tận hưởng cảm giác phiêu diêu cùng với núi rừng Cao Bằng – Đông Bắc. Bên cạnh đó, bạn thỏa sức tìm hiểu về Cao Bằng nói chung và các điểm tham quan dọc đường qua lời chia sẻ chân thành của bác tài xế suốt chặng hành trình. 

Đọc thêm  NHỮNG WEBSITE CUNG CẤP TIN TỨC MỚI NHẤT VỀ CAO BẰNG UY TÍN

Di chuyển bằng ô tô riêng theo hướng Hà Nội – Thái Nguyên – Bắc Kạn – Cao Bằng

Đoạn đường này dài khoảng 240km. Bạn xuất phát từ nội thành Hà Nội –>  đi theo đường vành đai 3, qua cầu Thanh Trì –> rồi tiếp tục hành trình theo hướng cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên –> thành phố Thái Nguyên. 

Từ đây bạn tiếp tục hành trình dọc theo hướng QL3 đi khoảng 50km –> tỉnh Bắc Kạn theo hướng QL3 –> qua thành phố Bắc Kạn với quãng đường khoảng 120km –>địa phận của tỉnh Cao Bằng.

Cách di chuyển này thích hợp cho những du khách thích sự riêng tư hoặc thích được trải nghiệm lái xe qua các cung đường mạo hiểm đến với Cao Bằng. Đối với những bạn đã đến trước đó, việc di chuyển đã quen thuộc. Tuy nhiên, bạn lần đầu tiên đến với Cao Bằng, hãy xem chỉ dẫn đường đi trên hoặc có thể hỏi thăm người dân xung quanh để giúp chặng đường đúng hướng và nhanh hơn nhé!

Lộ trình này đường đi dễ dàng, xe máy đi đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên, thời gian chỉ mất từ 6-8 tiếng để đến Kạn Bằng.

 Di chuyển bằng xe máy cá nhân hoặc ô tô riêng theo hướng QL3

cao-bang-o-dau

Cung đường này cùng có độ dài 24km. Bạn cũng bắt đầu từ nội thành Hà Nội 

hướng cầu Nhật Tân –> theo hướng QL3 –>địa phận tỉnh Cao Bằng.

Đọc thêm  Bí kíp du lịch Đài Loan tự túc, hữu ích, mang tới trải nghiệm tuyệt vời

 Cách di chuyển theo hướng Hà Nội – Lạng Sơn – Cao Bằng

 Lộ trình này xe chạy theo cao tốc Hà Nội – Lạng sơn, theo quốc lộ 4 đến Cao Bằng. Cách di chuyển này, bạn sẽ được trải nghiệm các điểm tham quan như đèo Bông lau lịch sử, di tích nhà tù thực dân và đế quốc Mỹ tại xã Vân Trình huyện Đông Khê.

Cách di chuyển từ Hà Nội – Hà Giang – Cao Bằng

Nếu bạn đi theo cung đường này, bạn sẽ được trải nghiệm thêm nhiều điểm tham quan kỳ vĩ. Trong đó kể đến khu cao nguyên đá Đồng Văn, dòng sông Gâm thơ mộng, Khu du lịch sinh thái Tinh Túc – Phia Đén – Phia Oắc. Tất cả hiện ra khung cảnh núi rừng thiên nhiên hùng vĩ, cây cối xanh tươi và chim chóc hót líu lo suốt chặng đường.

Dù bạn chọn cung đường nào, chúng cũng mang lại cho bạn nhiều cảm xúc. Tuy đoạn đường di chuyển khá hiểm trở nhưng nó mang lại sự trải nghiệm thật sự chỉ có thể là Cao Bằng. Để sức khỏe đảm bảo khi di chuyển đến Cao Bằng, bạn hãy chuẩn bị thuốc say xe, các vật dụng cá nhân cần thiết nếu bạn đi phượt nhé! 

Lời kết

Bài viết Cao Bằng ở đâu? Top cách di chuyển đến Cao Bằng sẽ là thông tin cần thiết và giúp bạn chọn cách di chuyển nào phù hợp với mục đích du lịch. Chúc chuyến hành trình của bạn thêm nhiều trải nghiệm thú vị!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Leave a Comment

TOP 10 CAO BẰNG

Mình là Quỳnh Anh, một người con của thành phố Cao Bằng thân yêu. Blog này là nơi Quỳnh Anh chia sẻ kinh nghiệm, hiểu biết của mình về vẻ đẹp mảnh đất và con người nơi đây.
Các bạn có nhu cầu đặt vị trí bài viết Toplist – Đăng bài PR, Review, Guest Post – Đặt Banner quảng cáo vui lòng liên hệ cho chúng tôi theo thông tin sau đây:
Contact : Liên Hệ Zalo

@2021 – All Right Reserved. Designed and Developed by Top 10 Cao Bằng