Top 5 điểm du lịch tại Bảo Lâm Cao Bằng

by Quỳnh Anh
961 views

Du lịch Cao Bằng là địa điểm quen thuộc của nhiều khách du lịch. Cao Bằng nổi tiếng với tên gọi Thiên đường mùa thu tại Việt Nam. Đến với Cao Bằng chúng ta không thể bỏ qua huyện Bảo Lâm, được biết đến với nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp đẽ, hoang sơ. Và bài viết dưới đây sẽ đưa bạn tới khám phá những điểm du lịch thú vị tại Bảo Lâm Cao Bằng nhé.

Vị trí địa lý của Bảo Lâm Cao Bằng? Những đóng góp lớn của Bảo Lâm cho thành phố Cao Bằng

Bảo Lâm là một huyện miền núi phía Tây của tỉnh Cao Bằng. Nơi đây được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho nhiều tài nguyên khoáng sản phong phú. Bảo Lâm có những đóng góp to lớn cho ngành du lịch của tỉnh Cao Bằng nói riêng và thành phố nói chung. 

Được biết đến là huyện nghèo nhất, xa xôi và hẻo lánh, trong những năm gần đây huyện Bảo Lâm đã có những cải tiến trong đời sống của nhân dân cũng như góp phần cho nền kinh tế phát triển của huyện.

Đọc thêm  10 bài hát then tày cao bằng hay

Top những điểm du lịch đáng khám phá tại Bảo Lâm Cao Bằng

 Du lịch Dòng sông Gâm ở Bảo Lâm Cao Bằng

Đến chơi với Cao Bằng bạn không thể bỏ qua vẻ đẹp hiền hòa, xanh biếc chảy qua địa bàn huyện. Sông Gâm khởi nguồn từ Trung Quốc, gắn liền với mạch sống, ngọn nguồn văn hóa, tình cảm của người Mông, Tày, Nùng, Dao,…đã sống từ bao đời nay. Ghé chơi với dòng sông Gâm bạn sẽ được đắm chìm trong chốn bồng lai của hạ giới mà bạn chưa từng được biết đến. 

Dòng sông Gâm được bao quanh bởi nhiều cao nguyên đồ sộ mang nét thơ mộng trữ tình của Na Hang. Cứ mỗi dịp quanh năm vào tháng 4, dòng sông Gâm lại là nơi tổ chức nhiều lễ hội góp mặt của 15 dân tộc anh em Việt Nam.

Đến với sông Gâm bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ diệu chốn sơn cùng thủy tận vùng đông bắc Việt Nam. Ca sĩ Trọng Tấn cũng đã đưa vẻ đẹp của sông Gâm vào lời bài hát của mình – Dòng Sông Gâm.

Du lịch Đồng cỏ Phiêng Mường xanh mát

bao-lam-cao-bang

Phiêng Mường một cái tên không xa lạ gì với các phượt thủ muốn lên Phiêng Mường – Bảo Lâm để cắm trại, ngắm trăng, săn mây. Phiêng Mường thuộc xã Quảng Lâm, huyện Bảo Lâm nơi đây có một thảm cỏ trải dài xanh mướt, không khí thoáng đãng trong lành. 

Nên thu hút nhiều du khách đam mê đi phượt hay là địa điểm check in sống ảo của các cô nàng. Ở đây bạn có thể hòa mình vào thế giới thiên nhơ thơ mộng, xua tan đi những mệt mỏi, bộn bề của thành phố tấp nập nó giống như một “mâm tiệc” khổng lồ của trần thế.

Đọc thêm  10 nét đặc sắc thu hút du khách tại chợ đêm Bảo Lạc Cao Bằng

Du lịch nhà sàn dân tộc Tày ở Yên Thổ, Bảo Lâm 

Sở hữu nhiều nét văn hóa đặc sắc, nhà sàn của người dân tộc Tày ở Yên Thổ cũng là nơi thu hút nhiều vị khách du lịch. Ngôi nhà sàn của người Tày được phủ bên trên bằng những ngói âm dương từ cổ xưa đem đến cho ngôi nhà không khí thoáng mát, mát mẻ. 

Những chiếc chông để chống nhà sàn được làm bằng gỗ đã được chọn lựa và chắc chắn, tùy thuộc vào nhà của nhiều người khác nhau mà gian phòng của nhà sàn cũng chia khác nhau. 

Phần lớn đồ đạc trong nhà sẽ được người Tày để dưới gầm nhà đồng thời những bông lúa sau khi thu hoạch sẽ được người Tày đưa về nhà để phơi khô trong gian phòng. Đến chơi với nhà sàn dân tộc của người Tày bạn hãy thử khám phá những nét đẹp văn hóa truyền thống được lưu truyền từ bao đời nay.

Du lịch Hang Dơi hoang dã tại Bảo Lâm Cao Bằng

Cũng giống với Hạ Lang tại Bảo Lâm Cao Bằng cũng đem đến cho khách du lịch ưu khám phá những vẻ đẹp huyền bí,độc đáo đó chính là hang dơi. Sâu trong lòng hang du khách sẽ ngắm ngắm nhìn vẻ đẹp lộng lẫy, kiêu sa mà tạo hóa ban tặng cho hang. 

Với nhiều hình dáng tượng đá độc đáo, bảo phủ bởi nhũ lớp nhũ ánh kim lung linh. Vào những buổi sáng sớm hay chiều tối du khách sẽ được ngắm nhìn những đàn dê núi, khỉ, vượn đang hòa mình với dòng nước đẹp đẽ trong hang.

Đọc thêm  Cao Bằng có gì chơi? 10 điều hay ho tại vùng đất Cao Bằng

Du lịch thác Thạch Lâm

bao-lam-cao-bang

Du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác nước Thạch Lâm nơi được người dân ví như một “Bản Giốc” thu nhỏ. Thác Thạch Lâm đẹp ở mỗi thời điểm khác nhau. Thời điểm quyến rũ và tuyệt diệu nhất để chiêm ngưỡng thác là vào cuối tháng 7. 

Khi những vạt nắng vàng soi chiếu và màn sương dần tan biến để lộ ra dòng thác chảy đẹp nao lòng giữa thiên nhiên, dòng nước trắng xóa trở nên lung linh, lấp lánh dưới ánh nắng của mùa hạ. Đến với thác Thạch Lâm, du khách sẽ lạc sâu trong không gian yên bình, trong trẻo mà thác mang lại.

Giữa bốn bề là những cánh rừng xanh mát, tiếng róc rách của tiếng nước chảy cùng với làn gió rì rào. Đồng thời nơi đây cũng là địa điểm “hút hồn” những cô gái trẻ muốn sống ảo dưới chân thác.

Lời kết

Hy vọng bài viết trên có thể đem đến cho bạn những thông tin bổ ích về nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn, thú vị cho những ai đang muốn đặt chân du lịch tại Bảo Lâm Cao Bằng nhé.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Leave a Comment

TOP 10 CAO BẰNG

Mình là Quỳnh Anh, một người con của thành phố Cao Bằng thân yêu. Blog này là nơi Quỳnh Anh chia sẻ kinh nghiệm, hiểu biết của mình về vẻ đẹp mảnh đất và con người nơi đây.
Các bạn có nhu cầu đặt vị trí bài viết Toplist – Đăng bài PR, Review, Guest Post – Đặt Banner quảng cáo vui lòng liên hệ cho chúng tôi theo thông tin sau đây:
Contact : Liên Hệ Zalo

@2021 – All Right Reserved. Designed and Developed by Top 10 Cao Bằng