Cao Bằng có gì chơi? 10 điều hay ho tại vùng đất Cao Bằng

by Quỳnh Anh
281 views

Cao Bằng có gì chơi? Cao Bằng được biết tới với những danh lam thắng cảnh, núi non hùng vĩ, những thác nước thẳng đứng cuồn cuộn chảy. Thêm vào đó là những đặc sản nức tiếng đang chờ đón bạn tới thưởng thức.

Thác bản Giốc

cao-bang-co-gi-choi

Cao Bằng có gì chơi

Địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của Cao Bằng có lẽ chính là Thác Bản Giốc. Chưa cần tới gần bạn cũng đã có thể nghe được tiếng nước chảy ào ào, trắng xóa. Từ độ cao trên 30m những dòng nước đổ xuống qua lớp lớp tầng đá vôi. Điểm đặc biệt nằm ở mô đá rộng ở giữa dòng thác đổ, chia dòng nước thành 3 dòng như 3 dải lụa trắng.

Động Ngườm Ngao

cao-bang-co-gi-choi

Cao Bằng có gì chơi

Ngườm Ngao là một động lớn, có tuổi thọ rất lâu đời, được kiến tạo nên từ sự phong hóa của đá vôi. Bên trong động những nhũ đá mọc từ dưới lên, từ trên xuống, nhũ đá lớn, nhũ đá nhỏ… tạo nên không gian huyền bí, lung linh.

Hồ Thang Hen

Hồ Thang Hen thuộc xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh, hồ có hình thoi, ở độ cao hàng nghìn mét so với mặt nước biển, nằm gọn gàng bên trong lòng núi. Nước trong hồ trong vắt có thể nhìn rõ cả đáy hồ, hồ được bao quanh bởi rừng cây xanh với những gốc cây mọc cheo leo vách đá tạo nên khung cảnh độc đáo và hoang sơ.

Đọc thêm  10 nét đặc sắc thu hút du khách tại chợ đêm Bảo Lạc Cao Bằng

Khu di tích Pác Bó

cao-bang-co-gi-choi

Cao Bằng có gì chơi

Khu di tích Pác Bó thuộc xã Trường Hà, huyện Hà Quảng. Đây là khu di tích lịch sử cách mạng quốc gia. Nơi chứng kiến rất nhiều sự kiện lịch sử cách mạng quan trọng. Bạn có thể tham quan những di tích trong quần thể như: Nhà tưởng niệm Bác Hồ, Hang Cốc Bó – nơi Bác từng sống và làm việc, Hang Bo Ram, Hang Lũng Lạn…

Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc

Chùa Phật Tích Trúc Lâm cách Thác Bản Giốc khoảng 500m nên sau khi tham quan trải nghiệm Thác Bản Giốc tiện thể bạn hãy ghé qua chùa để tham quan. Ngôi chùa được xây dựng với kiến trúc cổ đặc sắc sẽ làm bạn cảm thấy bình yên, nhẹ nhàng.

Đến đây thì câu hỏi “Cao Bằng có gì chơi?” đã có câu trả lời rồi,vậy nơi đây có những đặc điểm gì thú vị? Cùng đón xem top 10 điều thú vị nhất ở Cao Bằng trong phần sau đây nhé.

Top 10 điều hay ho ở Cao Bằng

Vị trí địa lý

Cao Bằng là tỉnh thuộc vùng Đông Bắc Bộ nước ta. Phía Bắc và Đông Bắc của tỉnh Cao Bằng giáp với khu tự trị thuộc tỉnh Quảng Tây( Trung Quốc). Phía Tây giáp Hà Giang, Tây Nam giáp Tuyên Quang, phía Nam giáp với Bắc Kạn và Lạng Sơn. Tỉnh có đường biên giới kéo dài 333,125km với Trung Quốc với 1 cửa khẩu quốc tế và 3 cửa khẩu chính.

Đọc thêm  10 điều cần lưu ý khi đi du lịch cao bằng

Con người

Đặc điểm con người Cao Bằng nổi tiếng với sự hiếu khách, hiền hòa và rất thân thiện. Tuy mỗi người đều có cá tính riêng nhưng ẩn sâu bên trong đó là sự chân tình trong lối sống giữa người với người. 

Danh lam- thắng cảnh

Nhắc đến Cao Bằng là nhắc đến một địa danh sản sinh ra hàng loạt danh lam-thắng cảnh tự nhiên. Phải kể đến thác bản Giốc, Hồ Thang Hen, Suối Lê Nin và vô vàn nơi tham quan khác nữa. Sẽ thật không ngoa khi cho rằng Cao Bằng là tỉnh miền núi phía Bắc nước ta có nhiều địa điểm du lịch đẹp nhất.

Địa hình

cao-bang-co-gi-choi

Cao Bằng có gì chơi

Địa hình của Cao Bằng là cao nguyên đá vôi xen lẫn núi đất. Địa hình bị chia cắt thành 3 vùng rõ rệt. Phía Đông có nhiều núi đá, phía Tây có nhiều núi đất xen lẫn núi đá, phía Tây Nam là núi đất có nhiều rừng rậm.

Khí hậu

Cao Bằng có khí hậu lục địa miền núi cao được phân hóa thành 4 mùa trong năm, Trong đó mùa đông và mùa hè được thể hiện nổi bật nhất.

Đặc sản

Không chi nổi tiếng về danh lam thắng cảnh mà Cao Bằng còn là 1 tỉnh nổi tiếng với nhiều món đặc sản lạ. Đầu tiên là bánh cuốn Cao Bằng không ai không biết. Bên cạnh đó còn có các món như bánh trứng kiến, lạp xưởng, hạt dẻ Trùng Khánh, bánh áp chảo, bánh khảo…

Phong tục tập quán

cao-bang-co-gi-choi

Cao Bằng có gì chơi

Là một tỉnh có truyền thống từ lâu đời, hiện nay Cao Bằng vẫn luôn gìn giữ các nét văn hóa đặc trưng như tảo mộ ngày 3/3 hàng năm của người dân tộc Nùng, Tày. Ngoài ra một số lễ hội cũng được tổ chức lễ hội Lồng Tồng, lễ hội đền Kỳ Sâm, lễ hội đền Vua Lê, lễ hội mẹ Trăng và lễ hội Thác bản giốc. 

Đọc thêm  Bản đồ cao bằng và top những điểm đến tuyệt vời nhất

Di tích lịch sử

Cao Bằng nổi tiếng với di tích lịch sử Pác Bó. Nơi đây ghi dấu chân đầu tiên của Bác Hồ sau 30 năm bôn ba xứ người, nơi đây còn là nơi Bác sinh sống và làm việc, cống hiến cho tổ quốc từ 1941-1945. Hiện nay, khu di tích Pác Bó được quy hoạch và trở thành 1 địa điểm du lịch văn hóa thu hút nhiều du khách đến với Cao Bằng.

Đặc điểm dân cư

Cao Bằng có tổng dân số toàn tỉnh là 530.341 người theo số liệu năm 2019. Các dân tộc cùng sinh sống tại đây có Tày, Nùng, H’Mông, Sán Chay, Dao, Kinh.

Phương tiện giao thông

Do địa hình chủ yếu là đường đèo nên phương tiện di chuyển chủ yếu của người dân nơi đây là xe máy. Với những chiếc xe số, xe phân khối lớn để có thể chở hàng vượt được đường đèo.

Lời kết

Bài viết hôm nay của chúng tôi bàn luận về Cao Bằng có gì chơi đã gửi đến các bạn thông tin về  địa điểm thú vị của riêng Cao Bằng để các bạn có thể tham khảo trong quá trình đến với nơi đây. Cao Bằng xinh đẹp luôn đón chờ các bạn ghé thăm. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Leave a Comment

TOP 10 CAO BẰNG

Mình là Quỳnh Anh, một người con của thành phố Cao Bằng thân yêu. Blog này là nơi Quỳnh Anh chia sẻ kinh nghiệm, hiểu biết của mình về vẻ đẹp mảnh đất và con người nơi đây.
Các bạn có nhu cầu đặt vị trí bài viết Toplist – Đăng bài PR, Review, Guest Post – Đặt Banner quảng cáo vui lòng liên hệ cho chúng tôi theo thông tin sau đây:
Contact : Liên Hệ Zalo

@2021 – All Right Reserved. Designed and Developed by Top 10 Cao Bằng